Quảng Ninh thu hồi một phần đất của dự án nghĩa trang, khu xử lý rác

UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu thu hồi hàng trăm ha đất tại 2 dự án nghĩa trang An Lạc và khu giải quyết và xử lý rác của người sử dụng cổ phần tổng công ty Indevco.
Báo điều khoản TP. HCM cung cấp tin, ngày 8/6, UBND tỉnh Quảng Ninh cho thấy, tỉnh này đã chỉ huy Sở TN-MT đề xuất thu hồi những diện tích chưa được chi tiêu sẽ được chỉnh sửa ra khỏi ranh giới quy hoạch tại hai đại dự án công ty cổ phần tập đoàn lớn Indevco.

Trước đó, ngày 29/5, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra thực địa dự án Công viên nghĩa trang An Lạc và dự án Trung tâm xử lý chất thải rắn, trồng cây ăn quả, rạch sạch chất lượng cực cao và công viên cây trồng do Indevco chi tiêu tại hai xã Vũ Oai, Thống Nhất (huyện Hoành Bồ). Ở đây chính là hai đại dự án nằm sát nhau trải rộng trên hàng loạt khoảnh đồi rừng của huyện Hoành Bồ.

Theo thương mại và Tiêu cần sử dụng, Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Cao Tường Huy tại cuộc họp về buôn bán triển khai quy hoạch phân khu công dụng tỷ lệ 1/2.000 Công viên An Lạc tại hai xã Vũ Oai và chủ quyền, huyện Hoành Bồ cho biết, dự án Công viên An Lạc, hiện giờ doanh nghiệp cổ phần tập đoàn Indevco mới triển khai đc một phần của dự án (Khu A) với chiều dài và rộng khoảng 150 ha trên toàn thể chiều dài và rộng 612,47 ha theo chỉnh sửa quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã và đang được huyện Hoành Bồ phê duyệt năm 2018.

những hạng mục khác theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt chưa được chi tiêu, mặc dù thế công ty đã thực hiện làm việc giải phóng mặt bằng và đã triển khai kiến tạo một số trong những hồ nước trong phần chiều dài và rộng vướng lại

không chỉ vậy, tại Quanh Vùng dự án Trung tâm giải quyết chất thải rắn, trồng cây ăn quả, rau sạch chất lượng không quá tồi tệ và công viên cây xanh, hiện công ty đã triển khai đầu tư kiến tạo dứt các hạng mục công trình Nhà máy xử lý chất thải rắn và hạ tầng nhân viên kỹ thuật chỉnh sửa (đường đi lại nội bộ, cây cối phong cảnh, năng lượng điện chiếu sáng) và đã mang vào vận động thử nghiệm.

Qua đó, để thực hiện xuất sắc buôn bán quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, xây dựng, không lãng chi phí đất đai, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở kiến thiết tỉnh này chủ trì kết hợp với UBND huyện Hoành Bồ và các sở, ngành liên quan rà soát lại cục bộ các quy hoạch phân khu đã và đang được phê duyệt. Trên nới bắt đầu đó tham mưu, khuyến cáo UBND tỉnh chỉnh sửa nếu như với quy hoạch phân khu mật độ 1/2.000 Công viên An Lạc và Quy hoạch phân khu mật độ 1/2.000 Trung tâm xử lý chất thải rắn, trồng cây ăn quả, rau sạch chất lượng tốt và công viên cây cối.

Việc rà soát trên nguyên tắc update hiện trạng dự án đã triển khai, điều chỉnh đưa phần chiều dài và rộng chưa thực hiện đầu tư ra ngoài ranh giới quy hoạch phân khu; chỉ quy hoạch trên diện tích đã áp dụng đầu tư chi tiêu những hạng mục công trình của các dự án, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/6/2019.

UBND tỉnh này cũng yêu cầu Sở tài nguyên môi trường căn cứ chỉnh sửa quy hoạch phân khu được phê duyệt, tham mưu khuyến cáo thu hồi phần kích thước đất ngoài ranh giới thay đổi quy hoạch phân khu đã giao cho tổ chức cổ phần tập đoàn Indevco sử dụng dự án để bàn giao lại cho UBND huyện Hoành Bồ làm chủ quỹ đất trên sau khi thu hồi bảo đảm những quy cách hiện hành.

Đồng thời, kết hợp với công ty cổ phần tập đoàn Indevco và UBND huyện Hoành Bồ giải quyết những có tuổi thọ, cách thức sau khi làm xong thu hồi.

không chỉ thế, Sở Kế hoạch và đầu tư chi tiêu tham mưu cho UBND tỉnh thay đổi lại quyết định chấp thuận chủ trương chi tiêu đảm bảo an toàn phù hợp với chỉnh sửa quy hoạch phân khu đc phê duyệt và dự án.

--> Xem thêm: 

https://fqyog.com/quy-trinh-mua-nha/