Nóng sốt thị trường bất động sản phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có tăng trưởng đáng kể từ nửa cuối năm 2017 đến nay, đặc biệt là sự di chuyển ngày càng rõ nét sang Quanh Vùng phía Tây Bắc nhờ sự phát triển nhanh chóng về Du Lịch và hạ tầng lưu thông từ dòng vốn chi tiêu bao gồm cả chính quyền sở tại lẫn các nhà chi tiêu.
 
Theo khảo sát của Hiệp hội Môi giới Bất động sản đất nước hình chữ S, trong năm 2017, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã tăng trưởng khá ấn tượng ở đa số các phân khúc. Các dòng sản phẩm đất nền, nhà liền kề, căn hộ ở các dự án đều hấp thụ với tỷ lệ 80 - 85% trong ngày mở bán.
 
Ghi nhận riêng tại Quanh Vùng phía Tây Bắc thành phố, lượng deals tăng vọt thêm khoảng 30% so với hồi cuối 2016, buôn bán từ 2.000 - 3.000 sản phẩm đất nền, căn nhà, liền kề.
 
cùng với sự biến hóa này, tương đối nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm đến khu vực phía Tây Bắc thành phố với tham vọng biến nơi đây thành một khu đô thị kiểu mẫu, biến hóa năng động, trong khi giới đầu tư chi tiêu nhỏ lẻ cũng bước đầu có đc những sản phẩm bắt đầu nhờ bảng giá bất động sản nơi đây đang tăng lên hàng ngày.
 
"Miền đất hứa" mới của Đà Nẵng
 
Theo đề án quy hoạch chung của Đà Nẵng, thành phố sẽ tiếp tục đc mở rộng quy mô lên khoảng 37.000 ha để đáp ứng quy mô dân số sẽ lên khoảng 2,5 triệu con người vào năm 2030. Trong đó, Khu Vực đồi núi phía Tây sẽ là quỹ đất chính phát triển, với phương châm hình thành các khu đô thị mới mang nhiều yếu tố sinh thái, những khu Du Lịch, nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi và giải trí giải trí…
 
Để sử dụng đề án trên, nhiều công trình giao thông trọng điểm đang được thành phố nhanh lẹ triển khai hoàn thiện đường Nguyễn Tất Thành nối nhiều năm, cảng Liên Chiểu, ga hàng hóa Kim Liên mới hơn 80ha, hay cao tốc La Sơn - Túy Loan khớp nối với cao tốc Đà Nẵng – Dung Quất tạo hành lang vận tải đường bộ liên thông giữa các khu kinh tế lớn vùng trọng điểm miền trung (Chu Lai, Dung Quất, Chân Mây).
 
có một không hai, sự kiện quận Liên Chiểu được công nhận đô thị một số loại 1 cấp quận trong tháng 5/2017 vừa qua sẽ là tiền đề để phát triển thương mại, xã hội cho toàn khu vực.
 
kề bên những với lợi thế về hạ tầng cách trung tâm chỉ 15 phút di rời, Tây Bắc Đà Nẵng đc thiên nhiên ưu tiên gần kề núi, sông, biển. Vì thế, Khu Vực này đang ngày dần hấp dẫn đa số chúng ta dân, các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và công tác.
 
Theo Đánh Giá của bà Dương Thuỳ Dung - Trưởng bộ phận nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp CBRE, lượng cung căn hộ, đất nền của Đà Nẵng tăng nhanh nhưng vẫn chưa thể bán đc tốc độ tăng trưởng nhanh của dân số trong vòng 5 năm đi xuống đây.
 
bởi vậy, xu hướng di chuyển về phía những cực tăng trưởng mới như Tây Bắc là điều rất có thể dự kiến, đem về thời cơ lớn cho những nhà đầu tư bất động sản đang muốn đón đầu xu hướng tại Khu Vực này.
 
lựa chọn mặt gửi vàng
 
thực tế, khoanh vùng Tây Bắc Đà Nẵng đang lôi cuốn khá nhiều chủ chi tiêu trong nước. Mặc dù vậy, quan sát của con người viết cho thấy, hiện số dự án quy mô lớn, sang trọng, chú trọng kiến thiết không gian sống nhằm thỏa mãn nhu cầu thực của người tiêu dùng chưa nhiều đối với tiềm năng của khu vực. Duy nhất số ít dự án của các nhà chi tiêu lớn bán được điều đó, đơn cử cũng như FLC Eco Charm của tập đoàn lớn FLC.
 
đại diện thay mặt chủ chi tiêu cho hay, bằng kinh nghiệm đầu tư chi tiêu các dự án bất động sản khắp toàn quốc, FLC đã thấy được tiềm năng ở Tây Bắc Đà Nẵng qua các cú hích lớn về hạ tầng.
 
vì vậy, tập đoàn FLC quyết định hợp tác, giải thích chiến lược dự án FLC Eco Charm, nhằm tạo được một đô thị sinh thái có một không hai với những yếu tố phong cảnh có một không hai và hệ công dụng đồng hóa.
 
Dự án này không chỉ có đáp ứng nhu cầu đầu tư chi tiêu, nhu cầu lưu trú cho cư dân địa phương mà còn đc thi công nhằm đón đầu nhu cầu an cư của hàng tỷ kỹ sư, Chuyên Viên sẽ về công tác tại các khu chế xuất, khu giải pháp công nghệ thông tin tập trung tại Tây Bắc Đà Nẵng trong tương lai.
 
biệt thự đảo xanh
 
Nằm trọn trong lòng đảo Thủy Tú, ngay tại cửa sông Cu Đê, FLC Eco Charm được xem là một trong số ít dự án có chỗ đứng đẹp với sông nước bao quanh, khoảng cách nhìn ra đèo Hải Vân và chỉ cách biển khoảng 500m.
 
Dự án cũng chiếm dụng lợi thế vượt trội về chỗ đứng khi nằm gần khu công nghiệp Hòa Thành là khu chế xuất trọng điểm Đà Nẵng. Không chỉ có vậy, FLC Eco Charm còn có thêm dính nối lưu thông tiện lợi khi tiếp giáp với các tuyến đường huyết mạch: Hành lang thương mại Đông Tây, Quốc lộ 1A và đường cao tốc Liên Chiểu – Dung Quất.
 
Trải rộng trên kích thước 60ha, hiện dự án đã triển khai xong giai đoạn 1 quy mô 18ha, hoàn thành xây thô 75% với tương đối đầy đủ một số loại hình nhà ở liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập và song lập. Cùng với đó, nhiều tiện ích mới sáng tạo cũng đang được triển khai như: công viên văn hóa Chăm 2,4ha với sân khấu phía ngoài, cảnh đường phố điêu khắc sinh vật biển, hồ câu cá, khu vui chơi trẻ nhỏ, trung tâm thương mại… nhằm đem đến cuộc sống tiện nghi và đời sống tinh thần nhiều mẫu mã cho cư dân.
 
Hội tụ vừa đủ những cùng với lợi thế về chỗ đứng, thiết kế và lợi ích, FLC Eco Charm là trong số những khu đô thị sinh thái trên hết ở khoanh vùng Tây Bắc, hứa hẹn được xem là luồng gió mới thổi vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động tại Đà Nẵng.