Đây là lý do cho thấy thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới

Nhiều nhà đầu tư nội ngoại thất nước đều cam kết rằng Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm để phát triển các bất động sản Đi Phượt, nhà ở với giá trị chi tiêu vô số tỷ đồng. Sáng nay (1/3), tại Tọa đàm mùa xuân 2019, chính quyền Đà Nẵng sẽ trao chủ trương đầu tư cho nhiều dự án BĐS, công nghiệp mô hình lớn hàng ngàn USD.

Nghị quyết số 43-NQ/TW đề ra phương châm tổng quát đến năm 2030, xây đắp Đà Nẵng trở thành trong những trung tâm kinh tế - cộng đồng lớn của nước ta và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, cải tiến phát minh, Du Lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là giữa những trung tâm văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học - công nghệ phát triển của quốc gia.

góc nhìn đến năm 2045, thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái và lanh lợi, là trung tâm khởi nghiệp, cách tân tạo ra và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á.

Về chỉ tiêu cụ thể, Nghị quyết số 43-NQ/TW đặt ra yêu cầu đến năm 2030 (trong vòng hơn 10 năm), Đà Nẵng phải chấm dứt xây đắp đô thị lanh lợi, kết nối đồng nhất với những mạng lưới đô thị mưu trí trong nước và khoanh vùng ASEAN; GRDP bình quân đầu con người theo báo giá hiện hành đạt khoảng 8.700 USD, với mô hình dân số đạt khoảng 1,5 triệu con người...

độc đáo, nghị quyết đặt ra chỉ tiêu gia tốc tăng bình quân GRDP giai đoạn này phải phấn đấu đạt trên 12%/năm, để đóng góp phần nâng tỷ trọng mô hình tổng dòng sản phẩm trên địa bàn của Đà Nẵng so với Việt Nam đạt trên 2%. Đồng thời, nghị quyết đặt phương châm kiến thiết Đà Nẵng trở thành trung tâm công ty những sự kiện tầm khu vực và quốc tế; thành phố cảng biển, đô thị biển quốc tế, biến thành đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, thành phố đáng sống. Chỉ số kĩ năng cạnh tranh và đối đầu cấp tỉnh và chỉ số cải cách hành chính xếp hạng trong top 3 của VN.

bên dưới góc độ hấp dẫn đầu tư, dù năm 2018 đc Đà Nẵng chọn lọc là "Năm tăng mạnh lôi cuốn đầu tư", nhưng tổng vốn FDI đăng ký mới trong năm chỉ đạt 155,9 triệu USD cho 126 dự án; bình quân 1,2 triệu USD/dự án.

Tại phiên họp HĐND cuối năm 2018, bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho hay, suốt cả năm 2018 thành phố đã nhận được diện và tập trung xử lý, gỡ ra các điểm nghẽn trong lôi kéo đầu tư chi tiêu. Hai điểm nghẽn lúc đầu đc gỡ bỏ là nâng cấp hiệu quả trong cải cách hành chính để tiến đến minh bạch trong chủ trương đầu tư, kiến thiết chế độ chính sách chi tiêu bằng việc hoàn thiện quy trình lôi kéo đầu tư trong và ngoài khu chế xuất nên vận động xúc tiến thu hút đầu tư chi tiêu trở nên trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Bước sang năm 2019, Đà Nẵng lựa chọn chủ đề là "Năm tiếp tục tăng nhanh lôi kéo đầu tư". điều ấy bộc lộ trong thực tế với báo giá trị lôi kéo đầu tư trong nước vượt trên 6.000 tỷ đồng và cuốn hút vốn chi tiêu trực tiếp nước ngoài (FDI) trên 100 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2019.

tác dụng thu hút đầu tư chi tiêu ngay trước "Tọa đàm ngày xuân 2019" cũng nhận được tín hiệu tích cực khi chủ dự án Khu đô thị Thủy Tú vừa nâng vốn chi tiêu lên 1.800 tỷ đồng; tập đoàn Universal Alloy (UAC), Mỹ - 1 trong 3 tổng công ty hàng đầu thế giới về cung cấp nhôm đặc chủng cho sản xuất máy bay chi tiêu Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện Hàng không vũ trụ Sunshine có tổng vốn đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng; tổ chức CP Mikazuki hotel Katsuura (Nhật Bản), đầu tư chi tiêu dự án lan rộng Khu Du Lịch Xuân Thiều với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD; dự án Danang Gatewway của Liên doanh Sakae Holdings Ltd, Fission Holdings Pte. Ltd và doanh nghiệp CP XNK Newtechco có tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD....

Ông Bùi Đức Long, Chủ tịch HĐQT tổ chức CP tập đoàn lớn thiết kế và Phát triển nhà Vicoland (Vicoland Group) cam đoan Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm để chủ thể này cũng giống như những đối tác doanh nghiệp khác tiếp tục phát triển bất động sản Đi Phượt, nhà ở với bảng giá trị chi tiêu vô số tỷ đồng. "Không chỉ nhà đầu tư Việt Nam nói chung mà còn kỳ vọng góp thêm phần lôi cuốn ngày càng nhiều các nhà tỷ phú bất động sản nước ngoài chi tiêu mạnh vào Đà Nẵng nói riêng", ông Long nói.

Trong khí đó, ông Lâm Quang Bình (Công ty tư vấn đầu tư IBSC) cho rằng những chuyển biến trong công tác cán bộ cai quản cấp sở, ngành ở TP Đà Nẵng đang tạo làn gió mới trong nhịp cầu giữa chính quyền với tổ chức. Theo ông Bình, nhà đầu tư chi tiêu nước ngoài chi tiêu vào Đà Nẵng nhiều phần rất âu yếm về chính sách tiếp cận đất đai và mặt bằng văn phòng. các lĩnh vực bất động sản văn phòng và công sở ở thành phố hiện đang rất thiếu nên thành phố đầu tư chi tiêu phát triển và khuyến khích lôi cuốn đầu tư.

tán thành với ý kiến trên về khía cạnh bổ trợ nhà đầu tư chi tiêu thuận lợi trong tiếp cận đất đai, mặt bằng chế tạo, buôn bán kinh doanh, một số ý kiến khác cũng cho rằng Đà Nẵng rất cần phải quyết tâm giữ lại những chỗ đứng đất có diện tích lớn để dành cho những trung tâm thương mại, khu phức hợp văn phòng cho thuê.

 

Thành phố cần có cấu tạo quy hoạch toàn cục, cảnh quan, thiết kế, đô thị các tuyến đường dọc bãi biển, hai bên bờ sông, trưng cầu ý dân, ra mắt bao bọc khắp hệ số, mật độ kiến thiết. hiện thời trên dọc tuyến đường biển, chỗ cho 20%, 30%, có chỗ lên đến 70%, ở đây chính là tình hình ông xã chéo dẫn đến doanh nghiệp đc và không đủ.

Giới chi tiêu cũng cho rằng sự chỉnh sửa trong nhận thức cũng như có góc nhìn cởi mở hơn với những bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng nói riêng. các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng có cam đoan lệch giá không phải sẽ là những sản phẩm Gia Công. Ngược lại, những dòng sản phẩm có công dụng nâng cao giá trị trong tương lai, quyền sở hữu rõ ràng với con số có hạn lại có tín hiệu đi xuống tại Đà Nẵng trong quãng thời gian tới.

"Có thể nói, hàng chục ngàn quý khách đang chờ đợi vào năm 2019, khi Đà Nẵng tiếp tục có những dòng sản phẩm quality, tính minh bạch, tính sở hữu cụ thể để mách bảo ra thị trường. những nhà chi tiêu cũng kỳ vọng trong năm 2019 thị trường này sẽ đưa tới cả các dòng sản phẩm có tính đô thị chứ không chỉ riêng các sản phẩm mang yếu tố nghỉ dưỡng", ông Dương Đức Hiển - Giám độc phần tử kinh doanh buôn bán Nhà ở, miền bắc bộ và Trung Savills toàn quốc, đánh giá.

Còn theo ông Võ Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đà Nẵng, thực tế đã có khá nhiều nhà đầu tư lo lắng chu kỳ 10 năm diễn ra cho thị trường BĐS Đà Nẵng. tuy nhiên, khác với quãng thời gian 2008, thị trường BĐS ở Đà Nẵng bảng giá sản phẩm trên thị trường vẫn không còn giảm.

có một không hai, tại những đô thị mới ở khu vực phía nam thành phố, giá trị đất nền vẫn tương đối ổn định; thậm chí các khu đất ven biển có chỗ đứng đẹp còn tăng báo giá nhẹ ngay cả khi thị trường BĐS đang có biểu thị chững lại.

mặc dù thế, BĐS ở Đà Nẵng sẽ không xảy ra hiện trạng chạm đáy như cách đây 10 năm (năm 2008). Ngoài ra, đối với các dự án phát triển đô thị của thành phố - nơi có nền móng hạ tầng kết nối giỏi, hình thức dịch vụ phát triển sẽ vẫn giữ được giá cả dính chặt và phát triển tốt. Riêng các Khu Vực có hạ tầng đc hoàn thành xong và kết nối giỏi thì sẽ khó giảm sâu. giải quyết và xử lý nhu cầu về nhà đất trong giai đoạn hiện tại thì phân khúc BĐS nhà phố sẽ là lựa chọn và có triển vọng tăng trưởng trong năm 2019.

đáng chú ý, vừa mới qua TP Đà Nẵng đã ra mắt danh mục gồm 44 dự án đang xúc tiến chi tiêu nội ngoại thất nước, trong đó có 16 dự án ở lĩnh vực với quy mô khá rộng trị báo giá hàng trăm triệu USD. Đồng thời, TP Đà Nẵng đang tiến hành thay đổi quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030, góc nhìn 2050 thông qua các dự án phát triển đô thị mới.

Trong khuôn khổ Toạ đàm, TP Đà Nẵng cũng trao quyết định chủ trương đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn chi tiêu hơn 547,6 triệu USD và trao thông báo cho nghiên cứu chi tiêu dự án của 11 dự án với tổng vốn đầu tư chi tiêu khoảng 3.321 triệu USD...

một số dự án đáng chú ý như: dự án Danang Gatewway của Liên doanh Sakae Holdings Ltd, Fission Holdings Pte. Ltd và doanh nghiệp CP XNK Newtechco có tổng vốn chi tiêu 2 tỷ USD; Dự án Trường đua ngựa và Trang trại nuôi ngựa, nhân giống của người sử dụng TNHH Keyhinge Toys nước ta với tổng vốn chi tiêu 200 triệu USD;

Dự án khu tổ hợp công trình được phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn của người tiêu dùng CP tập đoàn hồng ngoại với tổng vốn chi tiêu 14.500 tỷ đồng trên chiều dài và rộng 22,59ha; dự án khu Du Lịch, hình thức vui chơi, giải trí tổng hợp và sân Golf Bà Nà - Suối Mơ của doanh nghiệp CP tập đoàn hồng ngoại với tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng tại những xã Hòa Nhơn, Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Phú, (huyện Hòa Vang) trên kích thước 604,6ha...

Ông Mai Văn Quang, Chủ tịch Hiệp hội công ty dịch vụ logistics cả nước tại khu vực miền trung, cho biết thêm Đà Nẵng hội tụ các yếu tố để phát triển và cam đoan vai trò thành phố động lực của khu vực miền trung ở lĩnh vực như: bất động sản, Du Lịch, giải pháp công nghệ thông tin, công nghệ cao, logistics, khởi nghiệp, tài chính - ngân hàng…

Việc Đà Nẵng hấp dẫn được rất nhiều nhà chi tiêu lớn, nổi tiếng nội ngoại thất nước đến đầu tư chi tiêu, xây cất cơ sở hạ tầng hay tìm kiếm thời dịp là bằng chứng rõ nét nhất, sống động nhất cho vị thế của thành phố này. Cộng với quyết sách chỉnh sửa quy hoạch chung thành phố đến năm 2050, những nhà đầu tư chi tiêu nước ngoài đang đến Đà Nẵng bằng hàng loạt dự án mô hình tỷ USD.

Đọc thêm bài viết đất nền hòa xuân của Legoland